“Cả năm nay, từ đợt COVID-19 bùng phát, tôi đã quen với việc ra khỏi nhà ngoài việc kiểm tra cửa nẻo đã khoá thì cũng kiểm tra xem mình có đem đủ khẩu trang. Cũng gần một năm nay tôi không còn đi xe máy, vì thấy bắt xe công nghệ tiện hơn. Một năm thường đặt đồ về nhà thay vì lang thang hàng quán, một năm du lịch trên mạng nhiều hơn rong ruổi với bốn phương trời.

Nếu có điều gì đó không đổi, có lẽ đó là con hẻm về nhà, nơi tiệm tạp hoá vẫn sáng đèn, không chỉ là thắp sáng mà sưởi ấm cả khu phố. Hạnh phúc nhiều khi “bình thường” lắm, là tiếng gọi từ cửa tiệm quen thuộc ‘sao hôm nay chị về trễ thế, hết lẩu mất rồi chị ăn tạm gói mỳ’, là giữa những lúc ảm đạm nhất bắt gặp chiếc thùng quyên góp cho miền Trung hay lễ hội Trung Thu trăng sáng phố phường tự dưng tấp nập. Đơn giản hơn nữa, là bắt gặp cửa tiệm tạp hoá mình hay mua nay đã lên Momo, Baemin. Sao mà tiện!”
Đến cuối năm 2020, sau 4 năm ra mắt, Co.op Smile đã sở hữu 135 cửa hàng bách hoá hiện đại, trải khắp các khu phố Sài Gòn. Có khó khăn, có bấp bênh, nhưng với Co.op Smile, chính những khó khăn bấp bênh đó cũng trở thành động lực. Co.op Smile triển khai các biện pháp giãn cách, đo thân nhiệt, khử khuẩn tại đồng loạt các cửa hàng. Và Co.op Smile xuất hiện trên Momo, Baemin, rồi có cả website riêng để đặt hàng. Những sự thay đổi đó xuất phát từ những nỗ lực không ngừng nghỉ, không chỉ để thích nghi mà còn vì trải nghiệm của mỗi khách hàng.

Trở nên phổ biến hơn, hiện đại hơn, không có nghĩa Co.op Smile trở nên “nhân bản hàng loạt”, “trăm hàng như một”. Với sứ mệnh chưa từng thay đổi là mang đến sự tiện lợi cho khu phố, đi đến nơi đâu, Co.op Smile cũng đều biến mình thành điều mà khu phố cần, trở thành một phần của khu phố. Hầu như nhân viên nào cũng nhớ gần hết các gương mặt thân quen vẫn đến mua hàng, hiểu và nắm tâm lý của các khách hàng thân thuộc. Những hoạt động của Co.op Smile cũng gắn kết và thiết thực nhất đến khu phố, như chương trình Trung thu “Trăng sáng phố phường” mang đến cảnh múa lân náo nhiệt, những trò chơi dân gian, những hoạt động sáng tạo cho các em thiếu nhi, và những tiếng cười giòn tan. Hay như chương trình định kì “Gửi người phụ nữ ta thương” được khoác lên mình tấm áo mới, tôn vinh cụ thể hình ảnh những người phụ nữ của khu phố với các câu chuyện đầy nghị lực vươn lên và tích cực để vượt qua khó khăn. Hay với cả những cửa tiệm hạnh phúc rất đặc trưng tại Trường Đại học Tài chính – Marketing (UFM) (cơ sở Phổ Quang) hay Bến Xe Miền Đông, bất cứ ai đến đây cũng có thể nhìn thấy Co.op Smile đã và đang không ngừng mang đến sự tiện lợi nhất cho mỗi nơi mình đi qua.

Các hoạt động gắn kết cộng đồng được sự ủng hộ của bà con khu phố

Hiểu được tinh thần “thắp sáng khu phố” của Co.op Smile, mỗi người nhân viên hiểu rằng, mình đang mang trong mình một sứ mệnh đặc biệt. Nếu gọi Co.op Smile là cửa tiệm hạnh phúc, thì mỗi người nhân viên là một đại sứ hạnh phúc của khu phố.
Tất cả nhân viên Co.op Smile đều là nhân viên toàn thời gian, vì có như vậy, mới đạt được sự toàn tâm toàn ý trong việc quan tâm khách hàng.
Họ làm quen với đặc trưng của từng khu phố, nơi cửa hàng mình phụ trách, làm quen với mỗi cô dì chú bác anh chị em và luôn sẵn sàng trao đi những điều tích cực.
Họ được đào tạo và hướng dẫn, là người bán hàng và cũng là những người giao hàng. Cũng là người tỉ mỉ chăm sóc mỗi đơn hàng, mỗi niềm hạnh phúc.
Họ khắt khe với chính mình, không phải chỉ để bán được những món hàng, mà còn tặng kèm cả sự nhiệt thành và ấm áp.
Và quan trọng hơn hết, họ được học hỏi, được trải nghiệm, được truyền cảm hứng, từ đồng nghiệp, từ quản lý, từ khách hàng, để trở thành người tốt hơn và hạnh phúc hơn mỗi ngày.

Trong bối cảnh sinh nhật lần thứ 4, khi những khó khăn chưa qua đi và còn rất nhiều những thách thức trước mắt, Co.op Smile cho ra đời MV Rap “Xách hạnh phúc về nhà”. MV không chỉ gửi gắm thông điệp: mỗi sản phẩm của Co.op Smile mang trong mình sự quan tâm, yêu thương, mà còn thể hiện sự chuyển mình trở nên hiện đại hơn và bắt kịp xu thế.

MV có sự tham gia góp mặt của những người nhân viên Co.op Smile. Chính họ đã góp một phần tài năng và cả năng lượng của mình để gửi đi những điều tích cực. Cũng nhờ sự góp mặt này, mới có rất nhiều những câu chuyện thú vị hậu trường, khi những cô chú trong khu phố xúm lại xem “mấy đứa nhỏ” Co.op Smile quay hình, thi thoảng lại hỏi thăm, trầm trồ khen ngợi.
Chuỗi livestream và các hoạt động xoay quanh sinh nhật lần thứ 4 cũng là minh chứng cho những nỗ lực của Co.op Smile, không chỉ chuyển mình thích nghi, mà còn như một sân chơi gắn kết cho nhân viên – những người đã gắn bó với Co.op Smile trong rất nhiều năm, trải qua rất nhiều những khó khăn, cùng lan tỏa những niềm hạnh phúc và năng lượng tích cực.
Hạnh phúc giống như một ngọn lửa có sức mạnh lan toả. Ngay cả giữa những ảm đạm và lo lắng nhất, ngọn lửa đó vẫn có thể bùng lên mãnh liệt. Co.op Smile, với 135 cửa tiệm hạnh phúc, là người giữ lửa, thắp sáng cho những khu phố Sài Gòn, truyền những ấm áp thân thương, gửi đi những điều tích cực. Để ai cũng có thể xách hạnh phúc về nhà!